image banner
LONG PHỤNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ VỀ CHUYỂN ĐỔI SỐ NĂM 2024

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe kế hoạch về chuyển đổi số năm 2024 với những nội dụng, giải pháp cụ thể về nhận thức số, thể chế số, nền tảng số, dữ liệu số. Thời gian tới, UBND xã đẩy nhanh tốc độ phủ mạng cáp quang, mạng di động băng rộng đến tất cả các ấp, tăng nhanh tỷ lệ người dùng internet. Hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, sử dụng nền tảng số của tỉnh qua ứng dụng “ Long An Số”. Khắc phục công tác số hóa hồ sơ, kết quả thủ tục hành chính trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Thúc đẩy người dân thiết lập tài khoản VneID, sử dụng chữ ký số cá nhân đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Anh-tin-bai

Chuyển đổi số là giải pháp quan trọng hàng đầu trong đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, là công cụ tạo đột phá trong cải cách hành chính, là mục tiêu và động lực tăng trưởng kinh tế, giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội của địa phương. Hội nghị là dịp để các cấp, các ngành xác định được nhu cầu, phạm vi chuyển đổi số, triển khai thực hiện thống nhất, nghiêm túc.

 

Hiện xã có 01 trang thông tin điện tử và 01 trang Zalo chính quyền là UBND xã Long Phụng, 04 tổ công nghệ số cộng đồng. 4 nhóm zalo ở 4 ấp kịp thời thông tin những nội dung tuyên truyền, chính sách liên quan đến người dân. Thời gian qua, hệ thống Một cửa điện tử đã giải quyết 100% hồ sơ thủ tục hành chính, tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến trong năm đạt 100%.

Anh-tin-bai

Thông qua hội nghị UBND xã đã kịp thời nắm những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ của các tổ công nghệ số cộng đồng. Từ đó có những giải pháp phù hợp để phát huy vai trò của tổ công nghệ số cộng đồng và nâng cao công tác chuyển đổi số của địa phương. Thu hút sự quan tâm của người dân để chủ động tham gia khai thác sử dụng nền tảng số, dịch vụ công trực tuyến do chính quyền cung cấp nhằm phục vụ cho người dân, góp phần phát huy hiệu quả sử dụng, cải thiện xếp hạng trong công tác thi đưa chuyển đổi số. 

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh